Cách Làm Bánh Cuốn Keto Từ Bột Rau Câu

Một món ăn phổ biến mà hầu hết người Việt Nam đều yêu thích, đó chính là bánh cuốn. Tuy nhiên với các bạn đang trong quá trình Keto, Lowcarb cần cắt giảm tinh bột thì được thưởng thức một đĩa bánh cuốn thơm ngon đúng điệu là một việc cần phải đắn đo, tính toán rất nhiều vì có thể phá vỡ chu trình Keto của mình.

Với công thức bánh cuốn Keto với vỏ bánh được thay thế bằng bột rau câu, chiết xuất hoàn toàn từ rong biển thiên nhiên, không chứa tinh bột, bên cạnh đó còn có tính mát. Ăn vừa giữ dáng, vừa đẹp da, ngại gì không thử!


Nguyên liệu

1 gói bột rau câu dừa Rovin

Thịt heo xay

Mộc nhĩ

Rau thơm

Giá đỗ

Nước cốt dừa

Hành phi

Gia vị các loại,…


Cách làm

Bước 1: Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch và thái nhỏ. Phi thơm hành, cho thịt heo xay vào xào, thêm hạt nêm, muối, tiêu và nếm theo khẩu vị vừa ăn. Tiếp theo cho mộc nhĩ vào, xào đến khi cạn nước thì tắt bếp.

Bước 2: Vừa cho từ từ một gói bột rau câu dừa vào 1 lít nước, vừa khuấy đều tay để rau câu không bị vón cục. Nấu sôi hỗn hợp trong 5 phút rồi tắt bếp, cho 20ml nước cốt dừa vào, khuấy đều.

Bước 3: Tráng một lớp rau câu mỏng ra đĩa, đợi rau câu đông lại thì cho phần nhân đã xào lên, nhẹ nhàng cuốn rau câu sao cho bọc hết phần nhân. Thực hiện cho đến khi hết rau câu và nhân bánh.

Bước 4: Pha nước chấm theo tỷ lệ 4 nước mắm, 2 giấm ăn (hoặc chanh), 3 nước ấm, 3 đường ăn kiêng. Khuấy tan hỗn hợp rồi cho tỏi và ớt băm vào.

Bước 5: Xếp bánh cuốn ra đĩa, thêm giá luộc, dưa leo, rau thơm, hành phi. Thưởng thức cùng nước mắm vừa pha.

 

Tin Liên Quan