Bún Rovin gà xào chua cay

Chuỗi video các món mặn từ rau câu Rovin vừa tốt cho cơ thể, vừa ngon miệng dưới sự hướng dẫn của Nghệ nhân Ẩm thực Huế – cô Nguyễn Thị Phiên và giảng viên Ẩm thực – cô Đỗ Thị Phương Nhi sẽ mở màn với món Bún Rovin Gà Xào Chua Cay.

Bún làm từ rau câu Rovin, có độ dai, dẻo thơm ngon như bún thông thường nhưng lại không chứa tinh bột, rất tốt cho quá trình giảm cân, đồng thời cũng giúp đẹp da do thành phần chiết xuất từ rong biển.


Nguyên liệu:

Bột rau câu giòn Rovin

Bột rau câu dẻo Rovin

Nước cốt dừa

Thịt ức gà

Cải thảo

Cà rốt

Ớt chuông

Tương ớt Chamachi

Hành tây, hành tím, tỏi, ngò rí,..

Các gia vị khác


Cách làm:

Bước 1: Trộn đều 7g Bột rau câu giòn Rovin và 3g Bột rau câu dẻo Rovin, hòa tan hỗn hợp trong 560g nước lọc và ngâm khoảng 10 phút.

Bước 2: Nấu sôi hỗn hợp rau câu Rovin trong 5 phút cho tan, tiếp theo cho khoảng 3 thìa canh nước cốt dừa vào, khuấy đều và tắt bếp. Đậy nắp cho rau câu nghỉ 5 phút và đổ ra khay, chờ đông lại thì dùng bàn bào để bào rau câu thành sợi bún Rovin.

Bước 3: Thịt gà thái miếng nhỏ, ướp với tiêu, hạt nêm, dầu hào, nước tương, tương ớt Chamachi, một chút muối, hành và tỏi băm, thêm một ít bột bắp, trộn đều. Phi thơm hành và tỏi với một ít dầu ăn, cho gà vào xào chín, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.

Bước 4: Phi thơm tỏi ở một chiếc chảo khác, cho cà rốt và cải thảo thái sợi vào, thêm dầu hào, hạt nêm, muối, tiêu, tương ớt theo khẩu vị cho vừa ăn, xào đến khi cà rốt và cải thảo chín thì cho bột bắp đã pha loãng, thịt gà vào, đảo đều rồi tắt bếp, cho ớt chuông đã thái sợi vào cuối cùng để giữ độ giòn ngọt.

Bước 5: Pha 4 thìa tương cà, 2 thìa tương ớt, 3 thìa nước tương, 6 thìa nước lọc, một chút muối. Phi thơm tỏi và cho phần sốt vừa pha vào, nấu sôi hỗn hợp sốt và tắt bếp.

Bước 6: Bày bún Rovin ra đĩa, cho phần thịt gà và rau củ xào vào giữa, rưới nước sốt, trang trí thêm ngò rí cho đẹp.

Cách thực hiện:


 

Tin Liên Quan