Miến Rau Câu Rovin Xào Bông Hẹ

Món miến có thể được biến tấu nhiều phiên bản khác nhau như miến xào, miến ngan, miến trộn,…. Nhưng với món miến rau câu thì chắc chắn là một cụm từ mới chưa được nhiều người biết đến. Miến rau câu Rovin dành cho  các bạn theo chế độ Keto, Lowcarb và người muốn giảm cân.

Sợi miến rau câu Rovin trong veo, đẹp mắt, vị thanh mát, dai dai, dẻo dẻo, kết hợp cùng bông hẹ, tôm, thịt, tổng thể tạo nên một món ăn vừa ngon vừa tốt cho cơ thể.

Nguyên liệu:


Bột rau câu dẻo Rovin

Bột rau câu giòn Rovin

Tôm

Thịt heo

Bông hẹ

Ngò, ớt sừng, tỏi, hành tím, tiêu,..

Tương ớt Chamachi

Cách làm:


Bước 1: Trộn đều 7g bột rau câu giòn Rovin và 4g bột rau câu dẻo Rovin, sau đó hòa tan vào 560g nước lọc, ngâm rau câu từ 20-30 phút cho rau câu nở. Nấu sôi hỗn hợp rau câu và đổ ra khuôn, chờ đông lại. Khi rau câu đã đông thì bào thành sợi miến.

Bước 2: Phi thơm tỏi với nửa chén dầu ăn, khi tỏi vừa thơm thì cho 3 thìa tương ớt Chamachi vào phần dầu tỏi, thêm 1 thìa nước tương cho đậm đà, khuấy đều.

Bước 3: Thịt heo thái miếng vừa ăn, ướp với một ít tiêu, hạt nêm, áo qua một lớp bột bắp rồi chiên ngập dầu, vớt ra, thấm giấy ăn cho ráo dầu.

Bước 4: Phi thơm tỏi và hành tím, xào tôm vừa chín tới thì cho phần thân bông hẹ vào xào, thêm một ít nước, hạt nêm, nước tương, nước mắm theo khẩu vị vừa ăn. Cho phần bông hẹ vào, đảo đều rồi tắt bếp. Cho miến rau câu Rovin vào trộn đều, thêm thịt heo chiên, ngò, trang trí thêm ớt sừng thái sợi cho đẹp.

Mẹo nhỏ: rưới thêm một ít nước sốt dầu tỏi ớt sẽ làm món miến thêm thơm ngon, đậm đà và đẹp mắt hơn.

 

Cách làm chi tiết:


 

Tin Liên Quan