Cách làm bún thịt nướng Rovin với sợi bún tự làm từ rau câu

Bún thịt nướng đã quá quen thuộc với người Việt Nam và các tín đồ đam mê ẩm thực Việt, từ món ăn đường phố đến nhà hàng sang trọng, ở đâu người ta cũng yêu thích hương vị thơm lừng của thịt nướng kết hợp cùng sợi bún tươi loại mảnh, ăn kèm rau tươi và nước mắm pha vừa vị, tổng thể tạo nên một món ăn hấp dẫn không thể nào quên.

Bún thịt nướng Rovin vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống, riêng sợi bún được tự làm bằng rau câu nên ăn sẽ thanh mát hơn và rất thích hợp cho những ai đang cắt giảm tinh bột trong quá trình giảm cân, ăn kiêng. Hoặc gia đình muốn tự tay làm ra sợi bún để đảm bảo vệ sinh hơn nhưng cách làm sợi bún truyền thống mất nhiều công sức và thời gian thì có thể thử cách làm này, rất nhanh và tiện.


Nguyên liệu:

Làm bún

3g Bột rau câu dẻo Rovin

7g Bột rau câu giòn Rovin

640g nước

60g nước cốt dừa

Làm thịt nướng

250g thịt ba chỉ

250g thịt nạc vai

Đường, muối, nước mắm

Dầu màu điều

Sả băm, tỏi băm, hành tím băm, mè rang

Khác

Rau tươi, dưa leo, ớt

Đậu phộng

Củ cải ngâm chua

Nước mắm, tương ớt Chamachi,…


Cách làm:

Phần bún:

Bước 1: Trộn đều bột rau câu dẻo Rovin và bột rau câu giòn Rovin, sau đó hòa tan rau câu vào nước lọc và để ngâm khoảng 30 phút cho rau câu nở. *Lưu ý: nên rắc rau câu từ từ vào nước và vừa rắc vừa khuấy đều để rau câu không bị vón cục.

Bước 2: Sau khi ngâm 30 phút cho rau câu nở thì cho thêm một chút muối để sợi bún đậm đà hơn. Tiếp theo nấu cho rau câu thật sôi và hạ lửa nhỏ xuống, hớt bọt. *Lưu ý: khuấy liên tục trong khi nấu để rau câu không bị cháy đáy nồi.

Bước 3: Sau khi hạ nhỏ lửa thì cho nước cốt dừa vào, khuấy đều, tăng nhiệt độ bếp để rau câu thật sôi rồi tắt bếp. *Mẹo nhỏ: sau khi tắt bếp thì dùng nắp đậy nồi rau câu lại và chờ khoảng 5 phút cho rau câu tan hết bọt khí.

Bước 4: Đổ rau câu ra khay hình vuông hoặc hình chữ nhật, chờ rau câu đông lại hoàn toàn.

Bước 5: Sau khi rau câu đã đông thì dùng bàn bào sợi để bào rau câu thành sợi bún. *Lưu ý: ấn mạnh tay khi bào sợi để sợi bún được đều và không bị nát.

Phần thịt nướng:

Bước 1: Ướp thịt với 3 thìa canh đường, trộn và bóp thịt cho thấm đều. Tiếp theo cho vào 3 thìa canh nước mắm, trộn đều rồi cho 2 thìa canh sả băm, 1 thìa hành tím băm, 1 thìa cafe tỏi băm, 3 thìa canh màu dầu điều, dùng tay trộn đều cho thịt thấm gia vị, cuối cùng cho thêm mè rang, 1 thìa cafe muối, 1 thìa cafe ngũ vị hương. Ướp thịt 30 phút cho thấm.

Bước 2: Làm nóng lò trước 10 phút và nướng thịt trong 5 phút ở nhiệt độ 230 độ C.

Pha nước mắm:

Tỉ lệ: 1 nước mắm; 1.5 đường; 5 nước. Cho thêm một chút muối để nước mắm đậm đà hơn.

Thêm tỏi băm và ớt băm. Có thể thay thế bằng tương ớt tự nhiên Chamachi để tiện lợi hơn.

Trình bày và thưởng thức:

Cho bún ra tô, thêm rau tươi các loại, xếp thịt nướng, củ cải ngâm chua, rắc thêm đậu phộng và hành phi. Khi ăn trình bày kèm theo chén nước mắm.

Bún thịt nướng hoàn toàn tự làm vừa đảm bảo an toàn, vừa ngon không kém hàng quán. Rau câu Rovin không chỉ làm được các món ăn ngọt thông thường mà còn làm được cả những món mặn.

Cách làm chi tiết:


 

Tin Liên Quan