Làm Trân Châu Đường Đen Từ Rau Câu Bảo Quản Lâu

Sữa tươi trân châu đường đen nổi lên một thời hợp khẩu vị với hầu hết mọi người. Vị đường đen thơm thoang thoảng, kết hợp cùng sữa tươi beo béo, uống cùng đá lạnh vào mùa hè hay uống nóng ấm vào mùa mưa đều ngon. Đóng vai trò tạo nên sức hấp dẫn cho món thức uống này chính là trân châu đường đen.

Nếu trân châu bình thường làm từ bột sẽ chỉ sử dụng được trong một ngày và khá là vất vả nếu muốn tự làm để thưởng thức tại nhà do có nhiều công đoạn. Trân châu đường đen phiên bản làm từ rau câu rất dễ làm, nhanh chóng mà lại còn có thể bảo quản tủ lạnh được khoảng 3 ngày.


Nguyên liệu

Bột rau câu dẻo

Bột rau câu giòn

Sữa tươi

Đường đen

Dầu ăn

Bột cacao

1 chai tương ớt rỗng đã rửa sạch


Cách làm:

Bước 1: Trộn 1 gói (10g) bột rau câu dẻo Rovin, ½ gói (khoảng 12g) bột rau câu giòn Rovin, 1 thìa cà phê bột cacao, 150g đường đen.

Bước 2: Hòa tan hỗn hợp vừa trộn với 900ml nước lọc. Rắc từ từ và khuấy liên tục để không bị vón cục. Sau đó ngâm tầm 10 phút cho rau câu nở hoàn toàn (Ngâm rau câu sẽ giúp thành phẩm không bị chảy nước). Tiếp đến nấu sôi rau câu khoảng 5 phút. Trong quá trình nấu nên liên tục khuấy rau câu để không bị chát đáy nồi.

Bước 3: Sau khi rau câu chín thì tắt bếp và khuấy thêm một chút để rau câu nguội bớt. Rót rau câu ra chai tương ớt rỗng. Chuẩn bị 1 thau nước đá và đổ vào đó khoảng nửa chén dầu ăn. Nhỏ từng giọt rau câu vào thau nước để tạo hình viên trân châu. Phần rau câu còn lại trong nồi nếu đã đông lại thì có thể hâm nóng cho tan ra để tiếp tục thực hiện.

Bước 4: Rửa nước sạch khoảng 4-5 lần cho trân châu sạch hết dầu ăn. Mẹo nhỏ: hớt trước lớp dầu trên mặt thau để khi rửa sẽ nhanh hơn.

Bước 5: Cho 80g đường đen vào nồi, thêm 1 thìa bột cacao và một ít nước, khuấy tan hỗn hợp sau đó nấu cho đến khi hỗn hợp nước đường sệt lại thì tắt bếp. Cho trân châu vào nước đường và trộn đều.

Bước 6: Cho trân châu ra ly, dùng nước đường đen tráng quanh thành ly để lên màu đẹp. Thêm đá và sữa tươi không đường. Khuấy đều và thưởng thức.

 

 

Tin Liên Quan