RAU CÂU SAN HÔ PUDDING LUMUT

Rau câu san hô lá dứa là món ăn thơm ngon không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng thích. Vị thơm của lá dứa kết hợp cùng vị béo của trứng gà, nước cốt dừa,… tạo nên một món ăn ngon miệng, đẹp mặt mà còn tốt cho sức khỏe, vào bếp cùng Rau câu Rovin để thực hiện món ăn hấp dẫn này cho cả nhà nhé!


Nguyên liệu:

1 gói Bột rau câu giòn Agar Rovin 25g (có thể dùng cả 2 gói nếu thích ăn thật giòn)
1 gói Bột rau câu dẻo Jelly Rovin 10g
1 bó lá dứa khoảng 30-40 lá
200l – 300ml nước (để xay chung với lá dứa)
500g đường cát (có thể tăng lượng đường nếu thích ăn ngọt)
1.7l – 2l nước (để nấu bánh)
200-300ml nước cốt dừa
3 quả trứng gà
1 ống vani

Cách làm:
Bước 1:Lá dứa rửa sạch, cắt khúc, cho vào máy cùng 200l -300ml nước, xay nhuyễn. Lược qua rây, lấy phần nước và bỏ xác lá.
Bước 2:Trứng gà đánh tan, lược qua rây để tránh lợn cợn phần lòng trắng.
Bước 3: Bắc một chảo sâu lòng hoặc nồi lên bếp. Cho tất cả nguyên liệu: đường, nước, bột rau câu giòn Agar Rovin và bột rau câu dẻo Jelly Rovin, nước lá dứa, nước cốt dừa, trứng vào nồi. Khuấy đều hỗn hợp và bật lửa vừa, khuấy nhẹ tay nấu cho sôi hỗn hợp. Khi hỗn hợp vừa sôi thì đừng khuấy nữa nha.
Bước 4: Khi hỗn hợp thật sôi sẽ có hiện tượng kết tủa hỗn hợp, nhìn giống như lớp riêu cua vậy đó. Không cần khuấy, không cần vớt bọt gì hết. Cho hỗn hợp sôi kỹ thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.
Bước 5: Đổ hỗn hợp vừa nấu xong vào khuôn tuỳ thích. Chờ nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh, sau 2 tiếng lấy ra thưởng thức. Ăn càng lạnh càng ngon. Bánh thơm mùi lá dứa, ngọt nhẹ và có vị beo béo của nước cốt dừa và trứng mà không hề có mùi tanh. Có thể thay nước lá dứa bằng cafe (150ml – 200ml) sẽ cho ra bánh Pudding Lumut vị cafe.

Chi tiết cách thực hiện:

 

Tin Liên Quan