Làm Tàu Phớ Nước Đường Từ Bột Rau Câu

Tàu phớ nước đường là món ăn quen thuộc mà hầu hết mọi người đều yêu thích. Với cách làm đơn giản từ bột rau câu, tàu phớ vẫn mềm mịn, thơm ngon. Đặc biệt, với sương sáo và trân châu ăn kèm, món tàu phớ càng trở nên hấp dẫn. 

Nguyên liệu:


Phần tàu phớ:

600ml Sữa đậu nành không đường

500ml nước

1 gói Bột Rau Câu Dẻo Jelly Rovin

50g đường

Phần sương sáo:

1 gói Bột Sương Sáo Rovin

100g đường

1 lít nước

Phần trân châu:

1 gói (10g) Bột Rau Câu Dẻo Jelly Rovin

10g Bột Rau Câu Giòn Agar Rovin

150g đường đen

Dầu ăn

Dụng cụ: Chai nhựa có nắp nhỏ giọt (có thể sử dụng chai tương ớt đã dùng hết)

Phần nước đường:

1 củ gừng nhỏ

180g đường cát + 10g đường đen (hoặc 200g đường cát)

500ml nước

Cách làm:


Bước 1: Trộn đều bột rau câu dẻo vào 50g đường cát. Hòa tan hỗn hợp vừa trộn vào 500ml nước và nấu sôi 5 phút, sau đó cho 600ml sữa đậu nành vào, khuấy đều và tắt bếp, đổ ra khuôn để nguội.

Bước 2: Khuấy tan 1 gói Bột Sương Sáo Rovin và 100g đường cát vào 1 lít nước. Vừa khuấy vừa nấu cho đến khi sôi 5-10 phút và hỗn hợp trở nên mịn là được. Đổ sương sáo ra khay, để nguội.

Bước 3: Hòa tan 10g Bột Rau Câu Giòn Agar Rovin vào 600ml nước, ngâm 5 phút

Bước 4: Trộn đều 1 gói Bột Rau Câu Dẻo Jelly Rovin vào 150g đường đen

Bước 5: Đun sôi hỗn hợp Rau Câu Giòn đã hòa tan với nước, sau đó cho phần đường đen và Rau Câu Dẻo vừa trộn vào, nấu sôi thêm 5 phút nữa và tắt bếp

Bước 6: Chuẩn bị sẵn 1 tô nước lạnh, có đổ thêm 1 lớp dầu ăn trên mặt (tầm 0.5cm). Mục đích của việc này là rau câu khi nhỏ xuống sẽ được giữ ở lớp dầu, tạo thành viên tròn rồi đông lại, rơi xuống đáy tô. Lưu ý: khi nhỏ các giọt rau câu phải tạo khoảng cách để các viên trân châu không bị dính vào nhau

Bước 7: Để hỗn hợp rau câu nguội một chút thì đổ vào chai tương ớt đã chuẩn bị, nhỏ từng giọt vào tô nước sao cho lượng rau câu bằng nhau để các viên trân châu đều và đẹp. Nhỏ hết phần rau câu thì vớt trân châu ra, rửa sạch lớp dầu ăn.

Bước 8: Nấu cát và đường đen với 500ml nước cho đến khi sôi và tan hết đường, Cho gừng cắt lát vào nồi và tắt bếp (Nếu không dùng đường đen để nấu thì thắng 2 thìa canh đường cát trước để nước đường có màu đẹp)

Bước 9: Dùng thìa mỏng để múc tàu phớ, thêm sương sáo, trân châu và chan nước đường lên trên để thưởng thức.

Cách thực hiện:


 

Tin Liên Quan